Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh

Xuất huyết tử cung là những hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh hoặc máu ra nhiều hơn trong thời gian hành kinh. Vậy thì hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh là do đâu? Có nguy hiểm hay không? Để nắm được điều này, chị em cần tham khảo bài viết ngay dưới đây, qua đó chủ động đối phó một cách hiệu quả.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Viễn Đông thì sau sinh con, cơ thể người mẹ phải đối diện với nhiều bất thường, cơ thể chưa kịp thích nghi trở lại bình thường. Trong đó có hiện tượng chảy máu sau sinh là một hiện tượng bình thường của cơ chế tự điều chỉnh này khiến nhiều chị em lo lắng và hoang mang.

Hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh do đâu?

Chảy máu tử cung sau sinh là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, máu ra ở đây chính là sản dịch nên không có gì lo lắng. Kể cả là bạn sinh thường hay sinh mổ thì đều bị xuất huyết tử cung. Đó được xem là cách cơ thể loại bỏ các chất nhầy dư thừa bên trong tử cung, các mô nhau thai và cả máu còn sót lại trong bụng sản phụ sau khi sinh.

Nói cách khác máu này giống như chu kỳ kinh nguyệt của bạn nhưng nó nhiều hơn gấp nhiều lần. Sản dịch này chắc chắn sẽ phải ra ngoài thì mới giúp làm sạch tử cung và tốt cho người mẹ. Sản dịch thường bắt đầu ra vài giờ ngay sau khi sinh và kéo dài trong hai hoặc ba tuần tiếp theo hoặc cũng có nhiều người kéo dài hơn nhưng số lượng máu ra ít.

Tuy nhiên nếu như hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh mà có những đặc điểm sau đây thì đó là điều bất thường mà bạn cần chú ý. Cụ thể:

+ Âm đạo bị ra máu một cách bất thường và ra rất nhiều.

+ Máu có màu đỏ tươi sau nhiều ngay sau sinh, thậm chí còn ra nhiều khi chị em nằm xuống hoặc là nghỉ ngơi.

+ Ra thành cục máu đông với kích thước lớn

+ Chị em cảm thấy đau đầu, chóng mặt và choáng váng.

+ Tim đập nhanh hơn, khó thở, khó chịu trong người

Hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh
Hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh

Nếu như hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh kèm theo các dấu hiệu bất thường trên thì rất có thể chị em đã bị băng huyết sau khi sinh. Băng huyết sau sinh xảy ra do cổ tử cung không co lại được hay còn gọi là đơ  tử cung dẫn đến xuất huyết ồ ạt. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm, nếu kéo dài có thể đe doạ tới tính mạng của chị em.

Thực tế có nhiều trường hợp sau sinh bị băng huyết sau sinh, mất máu nhiều mà không được cấp cứu kịp thời sẽ gây biến chứng tử cung, bắt buộc phải cắt bỏ một phần tử cung của người mẹ, ảnh hưởng tới khả năng mang thai về sau.

Vì thế các chuyên gia phòng khám đa khoa Viễn Đông hà nội khuyên chị em khi gặp phải hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh một cách bất thường thì chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để xử lý sớm, bác sĩ sẽ truyền máu và cho người mẹ uống thuốc nhằm giúp cổ tử cung sớm co lại.

Ngoài ra hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như bệnh ung thư cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, bệnh polyp cổ tử cung, u xơ tử cung dưới niêm mạc hoặc là bệnh u buồng trứng do estrogen. Do đó các mẹ cần chủ động đi khám càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không đáng có xảy ra với sức khoẻ.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, chị em nên chú ý đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ, thăm khám sức khoẻ phụ khoa để tìm ra sớm các bệnh lý phụ khoa, từ đó điều trị sớm giúp ngăn chặn các biến chứng khi sinh đẻ và sau sinh.

Đồng thời sau khi sinh con mà có bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì cũng cần chủ động đi khám. Tại phòng khám đa khoa Viễn Đông, chị em sẽ được trực tiếp các bác sỹ giỏi thăm khám, được kiểm tra và điều trị bằng các máy móc thiết bị y tế tân tiến nhất, giúp chẩn đoán nhanh và đúng bệnh, điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Đặc biệt chị em còn được đảm bảo chi phí hợp lý, được bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án, không tiết lộ ra ngoài, tạo tâm lý thoải mái nhất để chị em tập trung chuyên tâm vào điều trị, xứng đáng để bạn lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết thêm được thông tin về hiện tượng xuất huyết tử cung sau sinh. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 75 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội hoặc liên hệ phòng khám đa khoa Viễn Đông theo các cách sau đây.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post