Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, do chưa có đủ kiến thức, hiểu biết mà rất nhiều người gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Vậy chị em cần lưu ý khi đặt vòng tránh thai gì? Những kiến thức dưới đây sẽ giúp nữ giới rõ hơn về vấn đề này.

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai  - Thời điểm đặt vòng

 

Thời điểm đặt vòng hợp lý là ngay sau khi sạch kinh ngày thứ nhất và chưa có quan hệ tình dục. Đây là thời điểm thích hợp vì cổ tử cung hơi hé mở nên khi đặt sẽ dễ dàng và đỡ đau hơn, máu cũng sẽ ra ít hơn sau khi đặt.

 

Vòng tránh thai thường sẽ chống chỉ định cho những người chưa sinh con lần nào. Những phụ nữ sau sinh thường sẽ có thể đặt vòng sau khi có kinh nguyệt lần đầu tiên, hoặc có thể đặt vòng sau sinh 6 tuần với điều kiện trong thời gian đó người phụ nữ chưa có quan hệ tình dục trở lại.

 

Riêng đối với phụ nữ sinh mổ, lưu ý khi đặt vòng tránh thai sẽ muộn hơn, sau 3 tháng trở lên và phải chờ sau khi có chu kỳ kinh đầu tiên sau mổ đẻ mới nên đi đặt vòng vì lúc đó toàn bộ tử cung đã lành hẳn, các sợi chỉ khâu cũng hòa tan vào trong cơ tử cung. Những phụ nữ mổ đẻ thì đặt vòng là biện pháp cuối cùng khi người phụ nữ không thể sử dụng các biện pháp tránh thai khác.

 

Đối với những phụ nữ sau khi hút thai, sau khi uống thuốc bỏ thai, sau khi sảy thai chúng ta nên chờ đợi vào chu kì kinh đầu tiên rồi sẽ đặt vòng tránh thai, vì đã xác định được trong buồng tử cung đã sạch và chu kì kinh của người phụ nữ đã trở về bình thường.

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai – Sau bao lâu thì quan hệ được

 

Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Viễn Đông Hà Nội  thì Đặt vòng là phương pháp tránh thai khá phổ biến. Hiện nay, việc đặt vòng tránh thai trở nên nhanh gọn và được thực hiện chỉ trong 1-2 giờ tại hầu hết các trung tâm y tế và các bệnh viện tuyến cơ sở và trung ương. Tuy nhiên, lưu ý khi đặt vòng tránh thai  là sau khi đặt vòng từ 1-3 ngày chị em cần được nghỉ ngơi, làm việc nhẹ nhàng để vòng tránh thai không bị sai lệch, không gây biến chứng.

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai
Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Đồng thời, các chị em cũng cần thực hiện vệ sinh bộ phận sinh dục nhẹ nhàng hàng ngày bằng nước sạch, thực hiện uống thuốc đầy đủ theo đơn của bác sĩ.

 

Tốt nhất nên tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong vòng từ 7-10 ngày sau khi đặt vòng. Nếu trong và sau khi vợ chồng quan hệ thấy có biểu hiện bất thường như: Đau bộ phận sinh dục, ra máu, ra khí hư… các chị em phụ nữ cần tới khám tại các bệnh viện chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Những lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai

Sau khi đặt vòng người phụ nữ cần thực hiện theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc, ngay sau khi đặt vòng người phụ nữ cần nằm nghỉ 5-10 phút, theo dõi xem có phản ứng gì không.

Bác sĩ sẽ kê thuốc và hướng dẫn uống thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng và thuốc giảm đau chống co thắt, trong vòng từ 5-7 ngày.

 

Trong tuần đầu tiên cần được nghỉ ngơi tại giường để cho vòng tránh thai từ từ được định vị ổn định trong buồng tử cung.

 

Bình thường sau khi đặt vòng tránh thai, có cảm giác đau bụng nhẹ, ra huyết âm đạo khoảng 4-7 ngày thì hết dấu hiệu trên. Thời gian tái khám lại trong vòng 2-4 tuần. Bằng cách cho siêu âm để kiểm tra vòng, xác định vị trí trong lòng tử cung. Đồng thời có sự tái khám vòng sau 3-6 tháng.

Dấu hiệu cần tái khám ngay sau khi đặt vòng

Phụ nữ thấy sau khi đặt vòng tránh thai thấy đau bụng ngày càng nhiều, cảm giác đau chói khi ấn vào bụng dưới, ra huyết âm đạo nhiều và kéo dài. Ngoài ra kèm thêm các dấu hiệu khác như sốt, tiểu gắt buốt, khi quan hệ thì đau hay khi đi vệ sinh thấy dây vòng thòng ra từ âm đạo. Các dấu hiệu bất thường như trên, cần được tái khám ngay để bác sĩ kiểm tra lại vòng.

Những phụ nữ không nên đặt vòng tránh thai
  • Những người đang bị viêm nhiễm đường sinh dục đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa điều trị khỏi.
  • Những người đang mắc các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Người có tiền sử bị thai ngoài tử cung, nghi ngờ có bệnh lý ác tính đường sinh dục, rong kinh, rong huyết chưa rõ nguyên nhân, tử cung bị dị dạng như tử cung đôi, tử cung hai sừng,
  • Phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai, bệnh lý van tim, sa sinh dục, người có mẫn cảm với chất đồng.

Phòng khám đa khoa Viễn Đông địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cùng trong đó có đặt vòng tránh thai an toàn uy tín chất lượng uy tín trên địa bàn Hà Nội. Mọi thông tin thắc mắc về lưu ý khi đặt vòng tránh thai, bạn có thể liên hệ trực tiếp đội ngũ chuyên gia phòng khám để được tư vấn miễn phí.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post