Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Hiện nay có nhiều phương pháp phá thai khác nhau, trong đó phá thai bằng thuốc được áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi và được cho là khá an toàn. Tuy nhiên nhiều chị em lo lắng không biết phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không? Để nắm rõ hơn về điều này, chị em cần tham khảo ngay những thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Viễn Đông thì phá thai bằng thuốc chính là phương pháp nội khoa, không có sự tác động của dụng cụ y tế vào tử cung. Chị em sẽ được uống thuốc nhằm làm ngưng sự phát triển của bào thai trước hạn sinh nở và khiến tử cung co bóp tống tất cả ra ngoài. Phá thai bằng thuốc được áp dụng với thai dưới 7 tuần tuổi và kích thước không lớn 2,5cm.

Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Có thể thấy rằng so với nạo, hút thai và nong thì phá thai bằng thuốc vẫn mang tính an toàn hơn bởi nó không có sự can thiệp trực tiếp nào của dụng cụ y tế vào tử cung nên tránh được các tổn thương đến tử cung. Còn về vấn đề phá thai bằng thuốc có gây vô sinh hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

- Số lần thực hiện phá thai bằng thuốc: khi phá thai bằng thuốc nữ giới tuyệt đối không được áp dụng quá 2 lần, còn nếu bạn phá thai bằng thuốc quá nhiều lần sẽ khiến cho niêm mạc tử cung bị bào mòn, làm giảm độ ma sát với phôi thai nên đến lần mang thai tiếp theo dễ gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung, thai chết lưu hoặc là xảy thai.

Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh
phá thai bằng thuốc hoàn toàn có thể gây vô sinh hiếm muộn

-  Địa chỉ thực hiện phá thai: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng phá thai cũng như sức khoẻ của chị em, vì nếu thực hiện ở các cơ sở phá thai chui, không đảm bảo chất lượng thì không cần đến nhiều lần mà có khi chỉ một lần cũng đã có thể gây ra vô sinh. Hoặc nhiều chị em tự ý mua thuốc về nhà phá cũng cực kỳ nguy hiểm, phá thai không có sự thăm khám và theo dõi của bác sĩ rất dễ xảy ra tai biến nguy hiểm như xuất huyết ồ ạt, thủng tử cung, viêm nhiễm tử cung, sót thai đều dẫn đến vô sinh và nghiêm trọng hơn là gây nguy hiểm đến tính mạng.

- Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không sẽ phụ thuộc vào loại thuốc phá thai: Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Viễn Đông Hà Nội thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc phá thai khác nhau, nếu bạn tự ý tìm mua, sử dụng không có chỉ định của bác sĩ chính là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh hiếm muộn cho nữ giới sau này.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Như vậy có thể thấy rằng phá thai bằng thuốc hoàn toàn có thể gây vô sinh hiếm muộn  nếu như thực hiện phá thai bằng thuốc nhiều lần tại các cơ sở y tế không đảm bảo uy tín. Chính vì thế khi phá thai chị em phải thực hiện ở các cơ sở uy tín để giảm thấp nhất những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. 

Ngoài ra, sau khi phá thai không được quan hệ tình dục sau 4 tuần, không được lao động nặng nhọc mà cần được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lí. Nếu như thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, sốt, ra máu, xuất huyết, đau bụng dữ dội thì cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế tiến hành thăm khám để kịp thời điều trị.

Tại phòng khám đa khoa Viễn Đông chị em sẽ được thăm khám cụ thể, cẩn thận và kỹ càng trước khi tiến hành phá thai. Toàn bộ các khâu từ thăm khám tới khi điều trị đều được đích thân các bác sỹ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đích thân tiến hành thực hiện, do vậy sẽ càng nâng cao hiệu quả và tính an toàn cho chị em.

Ngoài ra khi phá thai bằng thuốc tại phòng khám đa khoa Viễn Đông thì chị em sẽ được bảo mật hoàn toàn hồ sơ bệnh án và các thông tin cá nhân, tuyệt đối không tiết lộ ra ngoài. Đặc biệt chi phí phá thai rất hợp lý, công khai, minh bạch, thông báo chi tiết với chị em trước khi phá thai, do vậy tạo tâm lý tốt nhất cho bạn.

Bên cạnh đó phòng khám đa khoa Viễn Đông còn làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày chủ nhật và ngày nghỉ lễ, do vậy chị em có thể tranh thủ đi kiểm tra.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được phá thai bằng thuốc có gây vô sinh? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 75 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post