Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Ra khí hư màu vàng xanh không mùi là bệnh gì?

Không ít chị em thấy lo lắng vì tình trạng ra nhiều khí hư màu vàng xanh không mùi ở vùng kín. Nhiều trường hợp chủ quan với những triệu chứng này và hậu quả gặp phải là những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Vậy thực chất khí hư màu vàng xanh không mùi là bệnh gì?. Chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời về vấn đề trên nhé.

Khí hư là gì?

Khí hư là một dạng dịch tiết âm đạo xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Thông thường, khí hư ở dạng dính nhầy, màu trắng trong, không mùi. Ở một số thời điểm như ngày rụng trứng, trước ngày hành kinh hay khi quan hệ tình dục, lượng khí hư tiết ra nhiều hơn so với bình thường.

Khí hư có chức năng ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại, giữ ẩm và bôi trơn vùng kín, hỗ trợ hoạt động tình dục diễn ra dễ dàng hơn. Vì vậy, khi có bất cứ sự thay đổi nào, nhất là khí hư màu nâu vàng xanh hay trắng đục thì cũng sẽ để lại những ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của chị em.

Khí hư màu vàng xanh không mùi là bệnh gì?

Hiện tượng khí hư từ màu trắng trong chuyển sang màu vàng xanh có thể là dấu hiệu giúp chị em nhận biết những bệnh lý sau:

Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

Vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt, không sạch sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành và phát triển của trùng roi. Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, dạng bọt, ngứa ngáy âm đạo, đau khi đi tiểu…

Viêm cổ tử cung

Bệnh thường gặp ở những chị em đã quan hệ tình dục và sinh con. Triệu chứng thường thấy nhất khi bị viêm cổ tử cung là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu, đau âm ỉ vùng bụng dưới. Bệnh lý này nếu không được điều trị triệt để có thể khiến cho khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm, thậm chí có thể dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung.

Ra khí hư màu vàng xanh không mùi
khí hư từ màu trắng trong chuyển sang màu vàng xanh có thể là dấu hiệu một số bệnh

 

Viêm vùng chậu

Bệnh thường gây ra những triệu chứng là khí hư có màu vàng xanh, kèm theo mủ và mùi hôi khó chịu, đôi khi còn bị sốt và đau vùng bụng dưới. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể hình thành các khối u.

Bệnh lậu

Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tính chất lây lan nhanh. Bệnh lậu ở nữ thường rất khó phát hiện do những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, chị em chỉ có thể phát hiện bệnh thông qua những biểu hiện bất thường của khí hư như khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, có mủ kèm theo.

Trên đây là một trong những bệnh lý gây ra nhiều nguy hiểm nghiêm trọng nhất. Nếu không điều trị sớm, bệnh có thể dẫn đến vô sinh, sẩy thai, thai chết lưu, nhiễm trùng máu…

Vì vậy, việc sớm đến trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xác định chính xác bệnh, từ đó áp dụng điều trị bằng phác đồ phù hợp nhất sẽ giúp những chị em đang bị ra nhiều khí hư màu vàng xanh đảm bảo được sự an toàn của mình. Ngoài ra, hỗ trợ điều trị sớm cũng giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn.

Chữa khí hư màu vàng xanh không mùi như thế nào?

Nếu vùng kín ra khí hư màu vàng do bệnh lí phụ khoa gây ra mà bệnh không quá nghiêm trọng thì việc điều trị có thể sử dụng thuốc đặt, thuốc uống hoặc thuốc bôi làm giảm các triệu chứng của bệnh cũng như loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, làm lành các tổn thương viêm nhiễm tại vùng kín.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Viễn Đông Hà Nội còn sử dụng liệu pháp Ozone để chữa bệnh phụ khoa hiệu quả cho nhiều bệnh nhân. Liệu pháp này dựa theo những đặc điểm sinh lí nữ giới và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây bệnh khác nhau, thông qua năm bước: sục rửa- xông hơi- chiếu xạ- siêu dẫn- làm ấm, tiến hành tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, loại bỏ các tế bào hoại tử và các độc tố, phục hồi lại tổ chức bị viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng cơ thể, nhanh chóng tiêu viêm, đồng thời bài trừ các độc tố gây viêm nhiễm trong cơ thể, chữa trị nhanh chóng ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa do các bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả cao.

Liệu pháp Ozone cũng là phương pháp chữa khí hư màu vàng nhạt không mùi mới hiện nay với nhiều ưu điểm như: có khả năng diệt khuẩn mạnh, không làm tổn thương cơ thể, hiệu quả điều trị cao và nhanh chóng, điều trị toàn diện đồng thời ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Bác sĩ nhắc nhở: Khí hư màu vàng xanh không mùi nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, thậm chí đe dọa khả năng làm mẹ của chị em, vì vậy khi thấy có những dấu hiệu bất thường của vùng kín, chị em nên đi thăm khám ngay.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Viễn Đông về khí hư màu vàng xanh không mùi là bệnh gì. Nếu có gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách sau đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post