Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Tắc nghẽn vòi trứng là gì?

Chị em phụ nữ hằng ngày phải lo công việc, quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình còn phải đối mặt với những mối đe dọa về sức khỏe cũng như khả năng làm mẹ của bản thân. Bệnh lý tắc nghẽn vòi trứng là một trong những mối quan tâm của chị em và là nguyên nhân khiến cho hàng ngàn chị em mất đi thiên chức làm mẹ. Vậy tắc nghẽn vòi trứng là gì? Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Bệnh tắc nghẽn vòi trứng là gì?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Viễn Đông cho biết, tắc nghẽn vòi trứng là một trong những vẫn đề đáng lo ngại ở phụ nữ bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh lí và khả năng sinh sản của chị em.

Vòi trứng còn được gọi là ống dẫn trứng là con đường vận chuyển trứng khi trứng rụng để gặp tinh trùng, diễn ra quá trình thụ tinh và tạo thành phôi, di chuyển xuống tử cung làm tổ tại đây và bắt đầu một thai kì. Khi vòi trứng bị tắc nghẽn đồng nghĩa với việc trứng và tinh trùng không thể gặp nhau và sảy ra quá trình thụ tinh được.

Mặc dù cơ quan sinh dục của chị em có tới 2 vòi trứng, tuy nhiên, khi bị tắc một bên, đặc biệt là do viêm thì nguy cơ lây nhiễm và tắc bên còn lại là rất cao nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời. Như vậy, tắc nghẽn vòi trứng làm giảm cơ hội thụ tinh, thậm chí là gây vô sinh cho nữ giới.

Một trong những biến chứng nguy hại khác của tắc nghẽn vòi trứng đó là gia tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung ở chị em phụ nữ, khi không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể đe dọa tới tính mạng của chủ thể.

Nguyên nhân gây tắc nghẽn vòi trứng

Những yếu tố thường gặp gây tắc nghẽn vòi trứng như sau:

- Do bẩm sinh, gây thiếu hụt 1 phần hay toàn bộ vòi trứng nhưng trường hợp này rất ít.

- Nhiễm khuẩn: Phổ biến nhất là vi khuẩn lậu, có 1 tỉ lệ phụ nư bị nhiễm khuẩn lậu ở cỏ tử cung tuy không có biểu hiện nhưng bệnh đã tiến triển gây viêm vòi trứng mà hậu quả là tắc nghẽn vì trứng.

- Do vệ sinh vùng kín không đúng cách đặc biệt là trong chu kì kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Những phụ nữ mắc nhiễm khuẩn đường tiết niệu cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn vòi trứng.

- Do viêm nhiễm sinh dục: Nữ giới từng nạo thai, sảy thai… nguy cơ viêm nhiễm cao, gây ra tình trạng tắc nghẽn vòi trứng.

tắc nghẽn vòi trứng là gì
Khi vòi trứng bị tắc nghẽn đồng nghĩa với việc trứng và tinh trùng không thể gặp nhau

Từ những nguyên nhân gây tắc nghẽn vòi trứng trên, chị em có thể hạn chế tối đa nguyên nhân nhân gây bệnh bằng cách khắc phục những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng này, thau vào đó nên giữ gìn vệ sinh vùng kín, quan hệ an toàn và lành mạnh.

Điều trị tắc nghẽn vòi trứng bằng cách nào?

Hiện nay các bệnh về ống dẫn trứng là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn tới vô sinh, trong đó tắc nghẽn vòi trứng là thường gặp nhất nên có thể nói muốn có thai thì nhất định cần phải tìm ra phương pháp điều trị bệnh tắc nghẽn vòi trứng.

Cách điều trị tắc nghẽn vòi trứng hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay đó chính là thông tắc ống dẫn trứng bằng ký thuật định vị màn hình tại phòng khám Viễn Đông. Thông qua máy định vị thông minh, bác sĩ có thể xác định chính xác đươc vùng ống dẫn trứng bị tắc, qua đó dùng đoạn ống mềm nhỏ nhẹ nhàng thông tắc chính xác mà không gây đau đớn, không gây chảy máu.

Toàn bộ thời gian thực hiện bằng kỹ thuật định vị chỉ mất khoảng 3 phút, nhanh gọn mà hiệu quả. Thủ thuật mang tính chính xác cao nên sẽ không gây bỏ xót, không gây tổn thương vùng ống dẫn trứng khác, không gây nhiễm trùng, không gây tác dụng phụ, không để lại sẹo và biến chứng.

 Phương pháp này còn giúp nuôi dưỡng ống dẫn trứng, giúp vùng vòi trứng bị tổn thương có thể hồi phuc nhanh, ngăn chặn được nguy cơ bệnh tái phát về sau và chị em có thể mang thai sớm nhất.

Lời khuyên từ chuyên gia: Phòng khám đa khoa Viễn Đông với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại trong những năm qua chúng tôi đã trở thành một địa chỉ tư vấn, khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là những bệnh lý vòi trứng mang lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng ngàn bệnh nhân. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám của chúng tôi làm việc vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ.

Hy vọng những thông tin trên đây về tắc nghẽn ống dẫn trứng là gì có thể cung cấp cho chị em những thông tin bổ ích. Hiện nay chúng tôi có mở thêm đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc của chị em về tắc nghẽn ống dẫn trứng nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung. Nếu có bất cứ điều gì cần giải đáp, hãy liên hệ với các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Viễn Đông ngay để được tư vấn hoàn tàn miễn phí.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post