Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Bác sĩ ơi viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Viễn Đông, tôi tên Huyền và chuẩn bị kết hôn. Gần đây tôi có đi thăm khám và được chuẩn đoán là viêm cổ tử cung. Tôi rất lo lắng và không biết viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? các bác sĩ tư vấn giúp tôi được không.

 

Trả lời: Cảm ơn Huyền đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi, câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau. Tuy nhiên trước khi trả lời câu hỏi của bạn chúng tôi xin được tư vấn một số thông tin liên quan đến viêm cổ tử cung trước để bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh.

 

Biểu hiện của viêm cổ tử cung

+ Những bất thường về khí hư: Khi bị bệnh khí hư lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn bình thường, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu.

 

+ Gây ra đau đớn: Đó có thể là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong những ngày hành kinh.

 

+ Chảy máu âm đạo bất thường: Âm đạo có thể tiết dịch kèm theo những sợi máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra sau mỗi lần quan hệ.

 

+ Rối loạn kinh nghiệm: Chậm có kinh dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài.

 

+ Ngứa âm đạo: Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm nhiễm khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt ngứa ngáy.

Nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung khá nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Với câu hỏi: “Bệnh Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?” của Huyền, thì các chuyên gia phòng khám đa khoa Viễn Đông hà nội xin trả lời là bệnh khá nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Dẫn đến các bệnh phụ khoa khác

 

Tác nhân gây viêm cổ tử cung là vi nấm và vi khuẩn nếu không được tiêu diệt, chúng sẽ phát triển, xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận khác của cơ quan sinh sản, gây ra viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng và viêm ống dẫn trứng.

 

Suy giảm khả năng mang thai và sinh con

 

Tình trạng viêm cổ tử cung làm viêm tắc vòi trứng, ngăn chặn sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng hoặc làm thay đổi độ pH tự nhiên của môi trường âm đạo, tinh trùng khi vừa vào đến tử cung có thể bị bất hoạt và chết, hoặc nếu không tinh trùng cũng khó có thể di chuyển đến gặp trứng do chất nhầy tiết ra từ cổ tử cung ngăn cản.

 

Viêm cổ tử cung rất nguy hiểm do có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

 

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, tình trạng cổ tử cung bị tổn thương lâu ngày do viêm nhiễm có thể kích thích các tế bào ác tính phát sinh, chị em bị viêm cổ tử cung có nguy cơ ung thư cổ tử cung cao hơn so với bình thường.

 

Làm suy giảm chất lượng sống

 

Chị em viêm cổ tử cung khi tiến hành quan hệ tình dục có thể cảm thấy đau đớn, khó chịu, khó cảm nhận được khoái cảm. Lâu dần, chị em không còn hứng thú trong quan hệ tình dục. Đời sống tình dục bị gián đoạn làm ảnh hưởng trầm trọng đến tình yêu đôi lứa.

 

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? đã được trả lời. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em khi phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những hậu quả nghiêm ​trọng.

 

Điều trị viêm cổ tử cung như thế nào?

 

Có nhiều phương pháp điều trị viêm cổ tử cung, trong đó kỹ thuật dao Leep là phương pháp hiệu quả nhất, có tỷ lệ chữa bệnh thành công cao, và an toàn cho thai phụ.

 

Hiện tại phòng khám đa khoa Viễn Đông là cơ sở  hàng đầu tại Hà Nội sử dụng kỹ thuật điều trị này. Kỹ thuật dao LEEP của Mỹ tránh được mọi khuyết điểm, giúp điều trị bệnh toàn diện từ trong ra ngoài, quan tâm đến nguồn gốc tác nhân gây bệnh, từ đó thực hiện phá vỡ tổ chức, tiêu diệt mọi nguồn bệnh gây viêm nhiễm một cách triệt để, tận gốc nhất.

 

Phương pháp dao Leep sử dụng máy định vị chính xác tại nơi sâu nhất của cổ tử cung, giúp loại bỏ có lựa chọn những tế bào hình thành ra bệnh, các virus gây bệnh và mọi tế bào chết.

 

Phương pháp dao LEEP có những ưu điểm vượt trội mà các phương pháp truyền thông không có: Xâm lấn tối thiểu, định vị chính xác vùng viêm nhiễm, hạn chế đau đớn. Thời gian điều tri ngắn phục hồi nhanh, hiệu quả cao, tỷ lệ tái phát thấp, tránh biến chứng sau điều trị. Phương pháp an toàn, hiệu quả, tuân theo đúng quy chuẩn

 

Không những thế, phòng khám đa khoa Viễn Đông còn có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn sâu và các trang thiết bị y tế hiện đại kết hợp với phương pháp kỹ thuật dao LEEP sẽ điều trị hiệu quả viêm cổ tử cung.

 

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu có gì thắc mắc cần giải đáp về viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post