Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Viêm niêm mạc tử cung sau sinh gây nguy hiểm gì?

Sau khi sinh con chị em dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó thường gặp nhất là bệnh viêm niêm mạc tử cung. Bệnh nếu không được phát hiện và xử lý sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy thì viêm niêm mạc tử cung sau sinh gây nguy hiểm gì? Để làm sáng tỏ điều này, các chuyên gia sẽ đưa ra phân tích cụ thể ngay sau đây.

Nguyên nhân và biểu hiện bị viêm niêm mạc tử cung sau sinh:

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Viễn Đông thì viêm niêm mạc tử cung sau khi sinh là hiện tượng khá phổ biến mà hầu như chị em phụ nữ nào cũng gặp phải nếu như quá trình sinh đẻ không được đảm bảo vô trùng và an toàn, cũng như không biết cách phòng tránh bệnh sau khi sinh. Tình trạng này thường gặp nhất là ở những chị em phải sinh mổ.

Sở dĩ chị em sinh mổ dễ bị viêm nội mạc tử cung là do sau khi sinh thể trạng của chị em sẽ kém hơn, sức đề kháng kém nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập tấn công. Nhất là ở khu vực vết mổ mà không được xử lý vệ sinh cẩn thận sẽ rất dễ viêm nhiễm, sốt cao.

Viêm niêm mạc tử cung sau khi sinh được chia thành 2 giai đoạn đó là: viêm niêm mạc tử cung cấp tình và mãn tính. Các triệu chứng thường gặp như:

- Bị sốt cao: bạn sẽ thường xuyên bị sốt hơn, tuy nhiên chỉ thường sốt nhẹ không quá 38 độ C, chính điều này khiến nhiều chị em chủ quan.

- Bị đau vùng bụng dưới: cơn đau có thể âm ỉ rồi tăng dần kèm theo tình trạng sản dịch có mùi hôi khó chịu, thậm chí còn có máu lẫn trong sản dịch.

- Ngoài ra chị em còn thấy khó chịu trong người, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu. Nếu viêm nhiễm lan rộng đến lớp cơ tử cung sẽ khiến cho thân nhiệt tăng cao, tình trạng toàn thân cũng nặng hơn rất nhiều.

- Nếu thăm khám có thể thấy tử cung luôn to hơn bình thường trong những ngày sau khi sinh con do co lại chậm, thân tử cung mềm, nắn đau

Viêm niêm mạc tử cung sau sinh
Viêm nhiễm từ nội mạc tử cung có thể sẽ lây lan sang các cơ quan sinh dục khác

 

Bệnh viêm niêm mạc tử cung sau sinh gây nguy hiểm gì?

Với những chị em sau khi sinh con mà bị viêm nội mạc tử cung, nếu không điều trị sớm sẽ chuyển biến nặng hơn và gây nhiều ảnh hưởng. Cụ thể:

- Ảnh hưởng đến tâm sinh lý của chị em: sau sinh tâm lý chị em cực kỳ nhạy cảm, nếu như thường xuyên gặp phải các biểu hiện như đau bụng, sốt sẽ khiến họ thực sự mệt mỏi vì vừa phải chăm con, từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí còn làm tăng nguy cơ bị trầm cảm.

- Viêm nhiễm từ nội mạc tử cung có thể sẽ lây lan sang các cơ quan sinh dục khác như vòi trứng, tử cung và làm ảnh hưởng quá trình thụ tinh từ đó khiến cho chức năng sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí còn gây vô sinh.

- Đồng thời bệnh viêm niêm mạc tử cung sau sinh nếu không điều trị kịp thời thì viêm nhiễm sẽ ăn sâu vào lớp cơ tử cung, từ đó làm hình thành mủ trong tử cung, làm tăng cảm giác đau. Không những thế mủ từ trong tử cung có thể chảy vào ổ bụng qua vòi trứng gây viêm màng bụng, nguy cơ tử vong rất cao.

- Ngoài ra bệnh viêm nội mạc tử cung có thể gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, gây tác động tiêu cực đến quá trình hình thành phôi thai, làm tăng nguy cơsinh non ở thai phụ,…

Lời khuyên từ chuyên gia:

Hiện nay để điều trị bệnh viêm nội mạc tử cung thì phòng khám đa khoa Viễn Đông Hà Nội đang áp dụng rất thành công kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL. Đây là phương pháp sử dụng ozone tinh khiết để điều trị, có khả năng diệt khuẩn mạnh, kích thích chức năng trao đổi chất của oxy, bao xung quanh vùng bị bệnh bằng ion oxy hoạt tính, tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, phục hồi vùng bịbệnh, điều trị hiệu quả bệnh viêm nội mạc tử cung.

Đặc biệt kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL còn giúp tuần hoàn máu tới mô bệnh tốt hơn, vì thế không chỉ giúp diệt khuẩn tốt mà còn giúp tái tạo nhanh niêm mạc, giúp người bệnh hồi phục nhanh, an toàn và ngăn ngừa tái phát về sau.

Với kỹ thuật hiện đại này thì phòng khám đa khoa Viễn Đông Hà Nội đã điều trị thành công cho rất nhiều chị em bị viêm nội mạc tử cung. Hơn thế nữa chi phí cho điều trị lại rất hợp lý, không hề đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ, chị em được tư vấn chi phí cụ thể trước khi chữa trị, do đó đảm bảo chị em có một tâm lý tốt nhất khi khám chữa bệnh tại đây.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa Viễn Đông Hà Nội để được tư vấn nhiệt tình

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post