Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường rất hay xảy ra đối với chị em phụ nữ. Nhưng có những biểu hiện không rõ ràng nên rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác. Chính vì vậy, các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Viễn Đông sẽ phân tích làm rõ những dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung qua bài viết sau.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý về phụ khoa. Chị em mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường đi khám và điều trị đã rất đau đớn và phức tạp. Chị em thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị bệnh nên thường để bệnh diễn biến sang giai đoạn quá nặng mới đến cơ sở y tế.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng có thể diễn biến xấu làm cuộc sống và sức khỏe bị giảm sút. Có thể  gây ra một số bệnh lý nguy hiểm như: polyp cổ tử cung, vô sinh hiếm muộn, ung thư cổ tử cung,... lúc này việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và đau đớn. Chính vì vậy việc nắm rõ những dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung là điều hết sức cần thiết, để có thể phát hiện sớm điều trị kịp thời ngăn ngừa biến chứng.

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến

Vùng cổ tử cung xuất hiện nhiều khí hư và dịch nhầy

Đây là dấu hiệu nhận biết điển hình của bệnh, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn và bất thường, có mùi hôi khó chịu, làm vùng kín luôn ẩm ướt không sạch sẽ dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

Khi hư có càng nhiều và chuyển màu sang vàng, dính dính, có bọt đôi khi chảy ra máu xen lẫn thì chứng tỏ bệnh đã chuyển nặng.

Không chỉ có khí hư ra nhiều,  mà do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoại âm đạo có màu đỏ va sưng, ngứa thậm chí còn bị loét.

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung
Vùng cổ tử cung xuất hiện nhiều khí hư và dịch nhầy

Xuất hiện những dấu hiệu đau bụng dưới, đau eo, đau bụng kinh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng sẽ xuất hiện tình trạng đau bụng dưới, đau eo và đau bụng khi tới kỳ kinh nguyệt do nguyên thể viêm nhiễm tích tụ phạm vi rộng, làm ảnh hưởng các vùng xunh quanh gây đau đớn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Viễn Đông hà nội thì bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây hại sang các vùng dây chằng, rất đau và làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục, quan hệ vợ chồng và có thể dẫn tới vô sinh.Đây là hệ lụy hết sức nguy hại.

Tình trạng tiểu nhiều, tiếu buốt thường xuyên hơn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm ảnh hưởng tới 3 góc của viêm bàng quang, kich thích bàng quang dẫn tới tình trạng tiểu nhiều, tiểu dắt, tiểu buốt.

Nếu triệu chứng này để lâu còn có thể dân tới viêm đường tiết liệu.

Gặp khó khăn trong quan hệ tình dục

Chị  em sẽ cảm thấy đau đớn sau mỗi lần quan hệ tình dục. Đôi khi còn xuất hiện tình trạng chảy máu. Nếu nhận thấy dấu hiệu này, chị em cần nên đi thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Cảnh báo những người có nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Chị em phụ nữ vệ sinh không đúng cách, không an toàn: Lạm dụng các loại dung dịch rửa phụ khoa, lười thay băng vệ sinh và sử dụng băng vệ sinh, quần lót không đảm bảo chất lượng.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh và không đảm bảo vệ sinh như gái mại dâm, tình một đêm,..
  • Chị em phụ nữ nạo phá thai nhiều lần, không đảm bảo.

Phòng khám Đa Khoa Viễn Đông là một trong những phòng khám chuyên khoa uy tín tại Hà Nội, nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía người bệnh.

Với bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn, áp dụng những phương pháp tiến tiến khoa học,.. nhằm đem đến hiệu quả cao khi thăm khám và điều trị tại đây.

Hy vọng rằng với chia sẻ về “dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung”, sẽ giúp chị em biết thêm 1 số thông tin về căn bệnh này. Nếu muốn biết thêm thông tin hay cần tư vấn về sức khỏe, hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia y tế của chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post