Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Những biểu hiện của polyp cổ tử cung

Hỏi: Chào chuyên gia, em hiện đang là nhân viên văn phòng, năm nay em 26 tuổi, mới kết hôn được hơn 2 tháng, thời gian gần đây, em có đi kiểm tra phụ khoa định kỳ thì được biết mình bị polyp cổ tử cung, em được bác sĩ tư vấn nếu không điều trị sớm thì việc có con của em càng trở nên khó khăn. Vì vậy, em muốn hỏi bác sĩ những biểu hiện của polyp cổ tử cung là gì, và nguy cơ vô sinh có lớn không? Mong các bác sĩ tư vấn cho em biết. Em xin cảm ơn! ( bạn L.T Hà Nội).

Trả lời: Bạn L.T thân mến, trước hết chúng tôi xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến các bác sĩ phòng khám đa khoa Viễn Đông, đúng như bạn nói, mặc dù bệnh polyp cổ tử cung thường gặp ở những phụ nữ có tuổi nhưng hiện nay ngay cả những phụ nư trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh này, và đúng như bác sĩ chẩn đoán cho bạn đã nói, nếu không điều trị sớm và kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này của bạn. Vậy một số biểu hiện của bệnh polyp cổ tử cung như thế nào, mời bạn và các chị em cùng đọc tiếp dưới đây.

Biểu hiện của bệnh polyp cổ tử cung.

Mặc dù bệnh không có những biểu hiện cụ thể nhưng khi thấy những biểu hiện sau thì các chị em chớ chủ quan mà có thể nguy cơ mắc polyp cổ tử cung bất cứ lúc nào.

- Rối loạn kinh nguyệt: Khi chu kỳ kinh nguyệt của chị em không đều, có thể kéo dài hoặc diễn ra thời gian ngắn hơn, kinh nguyệt có thể quá ít hoặc quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn tới polyp cổ tử cung.

- Giữa các chu kỳ kinh nguyệt có hiện tượng chảy máu thì chị em đừng nên chủ quan, coi thường.

- Tử cung của chị em có thể bị viêm, nhưng họ hiếm khi bị lây nhiễm.

- Có thể thấy xuất hiện khí hư màu trắng hoặc vàng.

Biểu hiện của bệnh polyp cổ tử cung.
Biểu hiện của bệnh polyp cổ tử cung.

 

Polyp cổ tử cung có thể xuất hiện ở những phụ nữ sắp hoặc sau khi mãn kinh, những phụ nữ sau mãn kinh có thể chỉ cảm thấy xuất huyết âm đạo nhẹ.

Bệnh polyp cổ tử cung dễ phát sinh ở phụ nữ trong độ tuổi 40-50 và những người mắc bệnh đái tháo đường và viêm âm đạo tái phát.

Phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, do sự thay đổi nồng độ hormone…Không riêng gì trường hợp của chị Phương mà rất nhiều chị em phụ nữ khác cũng đang chủ quan với bệnh gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Polyp cổ tử cung tuy không gây ra ảnh hưởng về tính mạng nhưng nguy cơ gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Để tránh những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra các chuyên gia y khoa khuyên bạn khi gặp những dấu hiệu trên thì phải tới ngay cơ sở y tế uy tín để khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp xử lý kịp thời.

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế và phòng khám chuyên khoa khám và xử lý các vấn đề về sức khỏe gặp ở chị em nói chung và bệnh polyp cổ tử cung nói riêng. Nhưng một phòng khám được bệnh nhân tin tưởng và các chuyên gia đánh giá cao phải kể là phòng khám đa khoa Viễn Đông. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tới đây.

Điều trị Polyp cổ tử cung tại phòng khám đa khoa Viễn Đông

Phòng khám đa khoa Viễn Đông: Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế , mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Hiện nay, phòng khám phụ khoa Viễn Đông đang áp dụng Thủ thuật phục hồi tử cung LEEP, phương pháp này mang lại hiệu quả tối ưu cho chị em đang mắc polyp cổ tử cung và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu áp dụng nguyên lý sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ như sợi tóc dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra, trong lúc tiếp xúc với các mô của cơ thể, do bản thân các mô sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt. 

Không cần tiếp xúc trực tiếp vẫn có thể loại bỏ được tổ chức gây bệnh. Ưu điểm của phương pháp này là ít chảy máu, hồi phục nhanh, không đau và không để lại sẹo

Tuy nhiên, để cho việc điều trị đạt hiệu quả cao, ngay khi phát hiện thấy những biểu hiện bệnh polyp cổ tử cung nêu trên, bạn đừng nên chần chừ mà hãy tới cơ sở y tế để bác sĩ tư vấn điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, cũng nên vệ sinh vùng kín đúng cách, quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh, nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản bản thân.

Lời khuyên: Bạn có thể tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Polyp cổ tử cung không quá nguy hiểm nhưng nó cũng có thể mang đến hậu quả không tốt, bao gồm cả việc cản trở thụ thai.

Trên đây là những thông tin về biểu hiện của polyp cổ tử cung, hy vọng sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ, nếu còn những thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post